Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

[PC | 400MB] Closure - OUTLAWS Download

Limbo đã ra phiên bản thứ 2 cho năm 2012 rồi ư? Không, đây không phải Limbo mà là Closure- một game phiêu lưu giải đố đưa người chơi đến một thế giới quanh năm được bao trùm bởi bóng tối. Ở đó, công việc của người chơi sẽ vô cùng đơn giản khi được điều điều khiển một nhân vật nửa người nửa nhện và phiêu lưu khắp nơi để giải quyết những câu đố mà game mang lại. Liệu những câu đố ấy có thực sự đơn giản như cách chúng tiếp cận người chơi không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Gây ấn tượng với người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên, thế giới trong Closure là một thế giới hoàn toàn xa lạ và vô cùng độc đáo. Trong thế giới ấy, vật chất là vô hình trong bóng tối và chỉ tồn tại khi xung quanh chúng có một nguồn ánh sáng phát ra từ những viên ngọc hay những chiếc bóng đèn treo lơ lửng. Đây chính là mấu chốt, là cách mà bạn sẽ áp dụng để giải quyết những câu đó khó nhằn trong game.
Closure không có một cốt truyện cụ thể hay nói đúng hơn, sẽ khá khó cho người chơi để đoán ra nó nếu chỉ đơn thuần là giải quyết các câu đố. Không những thế, ngay từ đầu, game đã được phân chia thế giới ra 3 thế giới nhỏ hơn, mỗi thế giới bao gồm 24 câu đố để người chơi di chuyển và khám phá. Không có bất kì lời giải thích nào cho vấn đề này và người chơi, nếu may mắn, có lẽ sẽ tìm được câu rả lời khi đã hoàn thành game.

Như đã nói ở trên, việc giải quyết các câu đó mà game mang lại sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn ánh sáng yếu ớt mà nhân vật chính có được. Mỗi câu đố sẽ có một yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như lăn một quả bóng tròn vào lỗ hay tìm kiếm chiếc chìa khóa để mở cánh cổng bước vào vòng tiếp theo…Người chơi sẽ phải di chuyển viên ngọc phát ra nguồn sáng mà game đã cung cấp để có thể di chuyển được trong game và cũng dựa vào đó để giải quyết các câu đố.
Bên cạnh đó, những câu đố mà game mang lại sẽ ngày một trở nên phức tạp và việc phụ thuộc vào một nguồn sáng duy nhất sẽ không còn khả quan nữa mà thay vào đó, người chơi sẽ phải “điều khiển” 3 hoặc 4 nguồn sáng khác nhau để giải quyết câu đố. Chính vì thế, đôi khi trong một số màn, người chơi sẽ không biết mình sẽ giải câu đố của game như thế nào và thậm chí cũng biết nên bắt đầu từ đâu. Đây chính là nét thú vị được rất nhiều người đánh giá cao bỏi nó đã kích thích sự sáng tạo vô hạn đồng thời cũng bắt người chơi phải động não nếu không muốn mất cả giờ đồng hồ chỉ để giải quyết được một vài câu đố.

Đồ họa của game không có gì để bàn cãi nhiều vì nó quá đẹp và hoàn hảo với tông màu chủ đạo là màu đen trong khi những chi tiết khác lại có màu trắng. Chính sự đối lập này đã góp phần tạo nên một thế giới mang đậm nét huyền bí và rất thích hợp cho một game giải đố. Chắc chắn, ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người chơi đã bị thế giới đó mê hoặc và việc dành nhiều thời gian để khám phá thế giới ấy cũng là điều tất yếu.
Âm thanh của game cũng thực sự tuyệt vời. Dọc theo chiều dài của trò chơi là những bản nhạc nền nhẹ nhàng nhưng cũng có phần “rùng rợn”.Không những thế, chúng cũng luôn xuất hiện một cách đúng nơi, đúng chỗ, có lúc cao trào nhưng cũng có khi nhẹ nhàng êm dịu. Chính điểm nhấn này đã hòa quyện với một hệ thống đồ họa xuất sắc và tạo nên một game tuy có phần giống Limbo nhưng vẫn có những nét độc đáo của riêng mình.

IGN đã dành cho Closure số diểm khá cao là 8.5 cùng lời nhận xét: “Phong cách và hấp dẫn, cách tiếp cận độc đáo và sâu sắc”. Bạn còn chờ gì nữa mà không mau trải nghiệm Closure ngay đi thôi?
Mediafire
Sharebeast
Zippyshare
Multiupload
fastpcgame.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét