Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Crysis 3


Còn nhớ vào ngày 16/04 năm ngoái, tức là chỉ hơn 1 năm sau khi siêu phẩm Crysis 2 ra đời, cộng đồng game thủ thế giới đã thực sự có một ngày “đứng ngồi không yên” khi mà EA đã chính thức tuyên bố những trailer đầu tiên vô cùng hấp dẫn của Crysis 3.

  Gần 1 năm sau đó, điều mà mọi người mong chờ cuối cùng đã đến. Ngày 19/02 vừa qua, Crysis 3 phiên bản dành cho Pc đã chính thức lên kệ, hứa hẹn sẽ mang đến một cốt truyện, gameplay hoàn toàn mới. Và cũng theo những thông tin từ hãng sản xuất, trải nghiệm Crysis 3 sẽ là một cơ hội để bạn kiểm tra sức mạnh của chiếc máy tính thân yêu của mình.
 
 
Lấy bối cảnh vào năm 2047, tức 24 năm sau khi những sự kiện cuối cùng ở Crysis 2 diễn ra, Crysis 3 sẽ đua người chơi đến với thành phố “không bao giờ ngủ” New York. Thế nhưng, mọi thứ thật bất ngờ khi giờ đây, New York đang bị kiểm soát bởi một tập đoàn quân sự hùng mạnh mang tên C.E.L.L (Crynet Enforcement & Local Logistics). Với lí do bảo vệ người dân New York tránh khỏi những hiểm họa từ tàn dư của đội quân người ngoài hành tinh Ceph (xuất hiện trong Crysis 2), C.E.L.L đã tạo nên hệ thống Liberty Dome, thực chất là một mái vòm rộng lớn bao phủ thành phố và phân chia nó thành 7 khu vực với cái tên cực kì mĩ miều: “7 Wonders”.
 
Thế nhưng, một lần nữa, mọi thứ đã không thể qua mắt được Prophet, nhân vật chính của Crysis 3 lần này. Bằng những kinh nghiệm trận mạc cùng trí thông minh vô cùng tuyệt vời của mình, Prophet đã đoán trước được âm mưu của C.E.L.L. Và trên thực tế, mọi thứ đều đúng như những suy đoán của Prophet. Liberty Dome thực chất chỉ là một công cụ “trá hình” để C.E.L.L đánh dấu lãnh thổ, xây dựng một một nền công nghệ riêng, làm cơ sở để tiến tới sự xâm chiếm với quy mô toàn cầu. Dĩ nhiên, một người anh hùng như Prophet thì sẽ không thể để mọi thứ như vậy được, và đó cũng là một lí do “chính đáng” để anh chàng đứng lên, ngăn chặn mọi âm mưu của C.E.L.L.
 
 
Còn nhớ, phiên bản Crysis đầu tiên đã đưa người chơi đến với một khu rừng nhiệt đới rậm rạp, Crysis 2 thì lại biến mọi thứ trở thành một thành phố hiện đại, rộng lớn. Và như muốn khiến người chơi nhớ lại 2 phiên bản cực kì thành công ấy, hãng sản xuất Crytek đã mang đến cho Crysis 3 một thế giới bao gồm những khu rừng rậm rạp, xen lẫn vào đó là những tòa nhà cao trọc trời nhưng hoang tàn, đổ nát của thành phố NewYork. Và như đã nói, thành phố NewYork sẽ được phân chia thành 7 khu vực chính, một khu vực sẽ được kiểm soát bởi một hệ thống an ninh dày đặc, được gọi chung là 7 Wonders.
 
Cũng chính vì sự khó nhằn ấy, mọi thứ sẽ là tương đối khó để Prophet có thể thích nghi một cách nhanh chóng. Đôi lúc, sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để bạn mai phục một con mồi, tìm cách đột nhập vào căn cứ đối phương hay đối phó với những khó khăn mà chính địa hình mang lại. Nhìn chung, bỡ ngỡ lúc đầu, nhưng mạnh bạo về lúc sau, bạn sẽ dần tìm được công thức thành công trong từng tình huống cụ thể nếu biết cách để giữ bình tĩnh và kết họp với những kĩ năng vốn có của người lính Prophet.
 
 
Song hành với Prophet sẽ còn là bô giáp NanoSuit mang trong mình những công nghệ tiên tiến và bảo vệ chủ nhân một cách hiệu quả. Ngoài ra, người chơi sẽ còn có thể dễ dàng nhận ra những loại vũ khí đã quen thuộc ở phiên bản trước như Hammer II, Majestic – Six, Scar, Scarab…hay thậm chí là những loại vũ khí mới cực mạnh như X-Pac hay Typhoon…Hệ thống nâng cấp vũ khí cũng vẫn sẽ đa dạng và phong phú như những phiên bản trước. Tuy nhiên, nếu như muốn biến Prophet thành một chiến binh bất khả chiến bại thì mọi thứ sẽ lại phụ thuộc vào người chơi, từ cách sử dụng vũ khí đúng lúc đúng chỗ cho đến những chiến thuật và cách giữ cái đầu thật “lạnh” trong những cuộc giao chiến.
 
Bên cạnh đó, phần chơi Multiplayer giờ đây không chỉ còn là một thứ vũ khí lợi hại của Crysis mà còn là của tất cả những những tựa game FPS. Cũng chính vì thế, để tăng thêm sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình, Crytek đã không ngần ngại đầu tư một cách mạnh mẽ vào phần chơi chơi Multiplayer của Crysis 3. Nhũng yếu tố chiến thuật cùng những tình tiết hấp dẫn mới của game sẽ là một dịp để những người chơi, đặc biệt là những cặp chơi lâu năm thử sức sự ăn ý của mình.
 
 
Trước khi ra mắt Srysis 3 một khoảng thời gian, ông Cevat Yerli-CEO của Crytek đã tiết lộ rằng “Crysis 3 sẽ sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất của CryEngine 3″. Tất nhiên, Cevat Yerli đã không hề nói xuông khi người chơi được chúng kiến phần đồ họa cực kì bắt mắt của Crysis 3. Bối cảnh rừng rậm kết hợp một thành phố đổ nát đã được xây dựng với một độ chi tiết đa và chân thực đến đáng kinh ngạc. Không những thế, hiệu ứng cháy nổ hoành tráng, thiết kế có chiều sâu, xây dựng nhân vật một cách “hầm hố”…cũng chính là những ưu điểm khiến Crysis 3 nổi trội hơn bất cứ tựa game FPS nào đang hoành hành trên thị trường hiện nay.
 
 
 
Cuối cùng, 8.5 điểm từ IGN cùng những điểm số cao đến từ những tạp chí game uy tín khác chính là một minh chứng khá đầy đủ cho những gì mà Crysis đã mang đến cho người chơi. Và có lẽ với những gì đã làm được, chắc chắn Crysis 3 sẽ còn là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian sắp tới. Nào, Crysis 3 đang chờ đợi và bạn đã thực sự sẵn sàng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét