Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

New Super Mario BROS. Wii - Giải cứu công chúa Peach

Chưa thể thực hiện được bước nhảy vọt dài như người anh em Super Mario Galaxy cách đây hai năm, nhưng với kết cấu màn chơi lôi cuốn và đặc biệt là chức năng chơi mạng sáng giá, New Super Mario Bros. Wii rất đáng để các fan trung thành của chàng thợ ống nước Mario thưởng thức và chia sẻ cùng người thân trong những dịp sum vầy!
New-Super-Mario-1

New Super Mario

 Không ít lần dòng game Mario một trong những game hay được đưa vào môi trường 3D và gặt hái những thành công lớn qua các phiên bản Super Mario 64, Super Mario Galaxy. Mặc dù vậy, Nintendo – nơi khai sinh dòng game platformer nổi tiếng này vẫn tiếp tục cho ra đời những phiên bản 2D đậm phong cách truyền thống vốn cũng được các fan hâm mộ lâu năm của sê-ri này đón nhận nồng nhiệt. 2009 đánh dấu sự trở lại của loạt game nổi tiếng này qua phiên bản New Super Mario Bros. Wii (NSMBW) được rất nhiều game thủ trung thành kỳ vọng, mong đợi sau màn trình diễn ấn tượng tại hội chợ E3 vừa qua.
New-Super-Mario-2

New Super Mario 2

Gần như trùng tên gọi với phiên bản New Super Mario Bros. dành cho hệ NDS trước đây, nhưng NSMBW không phải là bản “port” của game này qua hệ máy Wii mà là một trò chơi hoàn toàn mới với cách chơi vẫn trung thành theo phong cách truyền thống nhưng được đan xen thêm nhiều chi tiết lạ để thu hút fan lâu năm của dòng game này. 

Thay đổi dễ thấy nhất phải kể đến là cách điều khiển game! Chiếc tay cầm bốn nút trên hệ NES và SNES năm nào nay đã được thay thế bằng điều khiển cảm ứng Wii Remote “thiên biến vạn hoá”. Do đó, ngoài những thao tác chạy, nhảy quen thuộc được thực hiện hoàn toàn bằng phím bấm giờ đây người chơi được lắc lư cơ thể bằng Wii Remote khi đối mặt với những tình huống trong game. Chẳng hạn như để chàng thợ ống nước sử dụng nón chong chóng có tác dụng giúp anh bay trên không trong thời gian ngắn, người chơi phải lắc Wii Remote. Hay khi bước qua những chiếc cầu “đặc biệt” có khả năng xoay 360 độ người chơi chỉ việc nghiêng Wii Remote theo góc tương ứng. 

New-Super-Mario-3

New Super Mario 3

 Song song những món đồ trợ giúp quen thuộc như nấm hương khổng lồ/siêu nhỏ giúp Mario to lớn hoặc trở thành tí hon, Fire Flower – đạn hoa tích hợp yếu tố lửa, chú khủng long con Yoshi…Trong game các game thủ còn có cơ hội tiếp xúc với những trang thiết bị mới như đạn hoa tích hợp yếu tố băng – Ice Flower. Tuy không thể khiến đối phương “lên dĩa” tức thời như Fire Flower nhưng món đồ này có thể làm đông cứng nạn nhân. Lúc này người chơi chỉ việc điều khiển Mario tập trung nhảy tại chỗ là có thể hạ gục đối thủ dễ dàng. Mặt khác, dựa vào trạng thái đông cứng của đối phương, người chơi có thể tận dụng làm bàn đạp để nhảy lên những khu vực cao mà bình thường khó hoặc không thể thực hiện được. Món đồ khác không kém phần hữu ích mà người chơi được thấy trong game là bộ quần áo chim cánh cụt - Penguin Suit giúp Mario dễ dàng di chuyển trên băng hoặc bơi lội trong nước thành thục không kém gì loài cá.

New-Super-Mario-4

New Super Mario 4

Tất cả những món đồ này được bố trí rải rác xuyên suốt các màn chơi. Bên cạnh đó, khi di chuyển ngoài World Map bạn có thể ghé thăm các nhà nấm đỏ, xanh và tham gia các trò chơi nhỏ để lấy được chúng. Khi được lấy tại các nhà nấm đỏ, xanh các món đồ này sẽ không thể sử dụng ngay mà nằm trong túi đồ của Mario. Trước khi bắt đầu mỗi màn chơi hoặc khi nạp lại check point của màn chơi hiện hành bạn có thể truy xuất vào túi đồ của Mario để sử dụng chúng dần.
Các màn chơi được thiết kế tốt đầy thử thách thú vị luôn là ưu điểm dòng game Mario trước đây và NSMBW cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ngoài việc tận dụng những món đồ trợ giúp đã nêu ở trên, game thủ phải có phản xạ nhanh, khả năng quan sát tốt thì mới có thể giải quyết được các tình huống mà game đặt ra. Điển hình như khi lạc giữa sa mạc cát nơi có những bờ tường cao mà việc thực hiện các cú nhảy thông thường hay thậm chí lấy đà không thể thực hiện được, nếu không có chiếc mũ chong chóng bạn phải khéo léo lợi dụng sức gió để vượt qua chúng. Khi đối mặt với màn đêm bao phủ thì bạn có thể dùng đạn hoa tích hợp yếu tố để định vị những vật xung quanh hoặc thắp sáng những ngọn đuốc trên đường đi để việc di chuyển được dễ dàng. Để thách thức khả năng của các game thủ, mỗi màn chơi trong NSMBW được bố trí rải rác ba đồng tiền lớn nằm ở những vị trí bí mật, nguy hiểm đòi hỏi phải kết hợp và vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau mới có thể lấy được. Phần thưởng khi người chơi lấy được đủ các đồng tiền này là những màn chơi bí mật rất hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ để các cao thủ kỳ cựu tìm tòi và khám phá. 

Nét đặc sắc nhất ở phiên bản NSMW lần này chính là tính năng mạng độc đáo cho phép cùng lúc bốn người chơi tham gia giải quyết các màn chơi trong game. Khi nhập cuộc phần chơi hấp dẫn này, game đòi hỏi các game thủ tham gia đều phải đồng tâm hiệp lực thay vì giải quyết các vấn đề mà game đặt ra theo ý muốn cá nhân ở phần chơi đơn. Đơn cử như nếu một thành viên trong nhóm chui vào ống nước dẫn đến vị trí bí mật của màn chơi thì các thành viên còn lại đều phải thực hiện theo để game tiếp tục chuyển cảnh. Hay để giúp toàn bộ nhóm vượt qua một bờ tường cao, các thành viên trong nhóm sẽ thay phiên nhau bám vào chân của thành viên được trang bị nón chong chóng v.v… Để có thể đi đến đích những màn chơi khó chắc chắn sẽ không thể thiếu những trận cười sảng khoái hay thậm chí là cãi vã nhau trong cách phân công công việc giữa các thành viên. Đây mới chính là dấu nhấn khó phai mà NSMBW mang đến cho các game thủ! 

Nếu thấy không ổn trong việc giúp nhóm vượt qua những cảnh chơi khó, người chơi vẫn có thể bố trí những game thủ “tập sự” tạm thời ngừng chơi để các game thủ “kinh nghiệm” vượt qua để sau đó họp nhóm lại và tiếp tục công việc chinh phục những cảnh chơi sau. Tuy nhiên, phần chơi mạng này cũng chỉ dừng lại ở những buổi họp mặt offline giữa các game thủ với nhau chứ chưa hỗ trợ chức năng trực tuyến nhiều tiềm năng. Đây thực sự là điểm trừ đáng tiếc cho NSMBW và hy vọng chức năng này sẽ sớm có mặt trong các phiên bản sau của trò chơi.





DOWNLOAD LINK
http://up.4share.vn/d/6557555553555551

Hoặc

http://www.fshare.vn/folder/TD2B22V35T/

Pass: tech24.vn

Giả lập WIi và hướng dẫn cá ch cà i đặt cá c bạn xem tại đâ y:

http://www.tech24.vn/software/download/8245-Dolphin-SVN-Build-3972---Gia-lap-game-Wii-Cube-tren-PC.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét